5 กรดอะมิโนยอดฮิต ปฏิวัติการดูแลเส้นผมจากภายใน

3606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 กรดอะมิโนยอดฮิต ปฏิวัติการดูแลเส้นผมจากภายใน

5 กรดอะมิโนยอดฮิต ปฏิวัติการดูแลเส้นผมจากภายใน

รู้หรือไม่ว่า เส้นผม ของคนเรานั้นประกอบด้วย โปรตีนถึง 80 % และ หน่วยย่อยของโปรตีนคือกรดอะมิโน แต่กรดอะมิโนบนโลกนี้นั้นมีมากกว่า 100 ชนิด และมีความจำเป็นต่อร่างกายจริงๆประมาณ 20 ชนิดเท่านั้น และมีเพียงกรดอะมิโนเพียง 5 ชนิดที่พบว่า

มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผมโดยตรง ได้แก่

  • กรดอะมิโนซีสเทอีน (Cysteine) จัดเป็นกรดอะมิโนที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับเส้นผม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรากผมให้เป็นปกติและเพิ่มความแข็งแรงเงางามให้เคราตินด้านนอก สำหรับอาหารที่อุดมด้วยกรดอะมิโนชนิดนี้ เช่น กระเทียม หอม บรอกโคลี ไข่ เนื้อสัตว์ปีก นม เป็นต้น
  • กรดอะมิโนเมไทโอนีน (Methionine) มีคุณสมบัติคล้ายกรดอะมิโนซีสเทอีน ที่เสริมความแข็งแรงของรากผมและเส้นใยเคราติน สำหรับอาหารที่อุดมด้วยกรดอะมิโนชนิดนี้ เช่น ปลา ไข่ ธัญพืชจำพวกถั่ว และงา เป็นต้น
  • กรดอะมิโนไลซีน (Lysine) กรดอะมิโนที่สำคัญในการสร้างความแข็งแรงให้คอลลาเจนและเส้นผม และยังมีบทบาทสำคัญในการลดการหลุดร่วงของเส้นผม สำหรับอาหารที่อุดมด้วยกรดอะมิโนชนิดนี้ เช่น ไก่ ไข่ ธัญพืชจำพวกถั่ว และนม เป็นต้น
  • กรดอะมิโนไกลซีน (Glycine) กรดอะมิโนชนิดนี้มีบทบาทสำคัญ ในการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวพรรณและการเจริญของเส้นผม และมีบทบาทลดความตึงเครียดของระบบประสาทที่อาจส่งผลต่อการหลุดร่วงของรากผมได้ สำหรับอาหารที่อุดมด้วยกรดอะมิโนชนิดนี้ เช่น นม ปลา ผักโขม ถั่วเหลือง และกล้วย เป็นต้น
  • กรดอะมิโนอาร์จินีน (Arginine) กรดอะมิโนที่มีส่วนสำคัญในการควบคุมระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงเซลล์รากผมได้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีฤทธิ์กระตุ้นภูมิต้านทานร่างกาย ช่วยลดโอกาสการหลุดร่วงของเส้นผมที่เกิดจากโรคระบบภูมิคุ้มกันและฮอร์โมนบางชนิดในร่างกายที่ผิดปกติ อีกทั้งยังช่วยถนอมเส้นผมที่เกิดจากการดัด ย้อมและทำสีได้อีกด้วย เราสามารถพบกรดอะมิโนชนิดนี้ในอาหารจำพวก ไก่ ปลา งา มะพร้าว ถั่วต่างๆ บีทรูท เป็นต้น
การทานอาหารที่มีประโยชน์ ร่วมกับการดูแลรักษาเส้นผม จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง เงางาม หากผู้ที่ไม่สามารถทานอาหารต่างๆได้ครบถ้วนและไม่มีเวลา สามารถเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อุดมด้วยกรดอะมิโนที่เป็นสารอาหารของเส้นผมโดยเฉพาะได้ จะช่วยให้ร่างกายนำกรดอะมิโนเหล่านี้ไปหล่อเลี้ยงเซลล์รากผมและเส้นผมได้อย่างตรงจุด เพื่อเปล่งประกายผมสุขภาพดีจากภายใน

ขอแนะนำ KLARINĒ อาหารเสริมที่มีสุดยอดสารอาหารเส้นผมถึง 9 ชนิดที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผม

ปัญหาผมหลุดร่วง ผมบาง จัดการได้ แล้วความมั่นใจของคุณจะกลับมาอีกครั้ง

สอบถามสั่งซื้อ
Hot line : 096 926 2228
Line : @klarine
Online shop : https://bit.ly/2ZGYTsO

หรือสามารถซื้อได้ที่ ร้านขายยา U Care ทุกสาขา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้