วงจรชีวิตเส้นผม 3 ระยะการเติบโตที่ใครหลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!

3365 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วงจรชีวิตเส้นผม 3 ระยะการเติบโตที่ใครหลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!

เชื่อหรือไม่คะว่าเส้นผมของเราก็มีวงจรการเติบโตเหมือนกันนะคะ
โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ


1. ระยะเจริญเติบโต

เป็นช่วงของการงอกเต็มที่ เส้นผมส่วนใหญ่บนศีรษะของเราจะอยู่ที่ระยะนี้นี่ล่ะคะ โดยปกติแล้วเส้นผมแต่ละเส้นจะมีอายุนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว! ถ้าไม่มีสาเหตุให้ผมร่วงก่อนกำหนดซะก่อน เช่น การขาดสารอาหารจำพวกกรดอะมิโนจำเป็น

2. ระยะหลุด

เป็นช่วงที่เส้นผมหยุดเจริญเติบโต เตรียมพร้อมที่จะหลุด โดยที่รากผมจะเริ่มแยกตัวออกจากระบบเส้นเลือด เส้นผมในระยะนี้มีช่วงอายุประมาณ 10 - 14 วันเท่านั้น

3. ระยะหยุดการเจริญเติบโต

เป็นช่วงที่ผมแก่เต็มที่ และพร้อมที่จะร่วงได้โดยง่าย โดยเส้นผมจะร่วง 40 - 90 เส้นต่อวัน เป็นเรื่องปกติค่ะ และในขณะที่หลุดก็จะเริ่มมีการสร้างผมเส้นใหม่ขึ้นมาแทนที่

อาหารบำรุงเส้นผมสำคัญอย่างไร ??

เนื่องจากเส้นผมนั้นประกอบด้วย โปรตีนถึง 80 % ที่เหลือคือ น้ำ 10 -15 % และอื่นๆเช่น เม็ดสีผม แร่ธาตุ ไขมัน ดังนั้นการได้รับกรดอะมิโนที่ตรงจุดสำหรับเส้นผสม​ จะช่วยให้ผมของเราได้รับสารอาหารที่ตรงความต้องการอย่างแท้จริง​ โดยกรดอะมิโนที่มีงานวิจัยมากมายในเรื่องช่วยการเจริญเติบโต​ของผม​ ดังนั้น​ การได้รับอาหารที่เพียงพอที่อุดมด้วยกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบหลักเหมือนในเส้นผม จะช่วยให้ผมแข็งแรง เงางาม และลดโอกาสขาดหลุดร่วงได้ในอนาคต

มาบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วง ด้วย KLARINĒ สิคะ ตัวจริงเรื่องการบำรุงผม แก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน บำรุงหนังศรีษะอย่างมืออาชีพ

สอบถามสั่งซื้อ

Hot line : 096 926 2228
Line : @klarine
Online shop : https://bit.ly/2ZGYTsO

หรือสามารถซื้อได้ที่ ร้านขายยา U Care ทุกสาขา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้